มะม่วงมหาชนก

By 01:45 ,

มะม่วงมหาชนก



มะม่วงมหาชนก เป้นมะม่วงอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ปลูกง่ายลูกผลสวยเป็นมะม่วงทีติดลูกง่าย การดูแลรักษาก็ง่าย ลูกผลยาวคล้ายพันธุ์หนังกลางวัน แต่ผลสุกกลับมีสีผิวเหลืองอมแดงออกส้ม มะม่วงมหาชนกเมื่อสุกมีรสชาติหอมหวานที่โดดเด่น ไม่เหมือนมะม่วงพันธุ์อื่น ออกลูกทุกปี จะออกช่อเดือนมกราคม ของทุกปีช่อดอกสีชมพูก้านช่อดอกจะยาวออกดอกเต็มต้นติดลูกดก ลูกผลมีขนาดตั้งแต่ 400 กรัม ถึง 1.2 กก. สำหรับท่านที่จะปลูกมะม่วงมหาชนก ต้องสำรวจดูตลาดกับแหล่งที่ทีจะปลูกก่อนนะครับว่าตลาดพื้นที่นั้น มีความต้องการมะม่วงมหาชนกมากน้อยเพียงใด เราสามารถเก็บขายในท้องถิ่นได้หรือไม่ หรือบริเวณหรือพื้นที่บริเวณใกล้เคียงนั้นมีพ่อค้าซื้อเพื่อส่งออกหรือไม่ เพราะถ้าปลูกมากผลผลิตมีมากเดี๋ยวจะขายผลผลิตไม่ทัน เพราะมะม่วงมหาชนกเมื่อผลแก่จัดจะสุกเร็วและร่วงหล่นจากต้นง่าย เราจะต้องเก็บขายในช่วงผลดิบที่มีพื้นผิวของผลเริ่มเปลี่ยนจากสีเขียว เป็นม่วงอ่อนๆบางส่วนของผลช่วงนั้นจะเป็นที่ต้องการของพ่อค้า ส่วนการปลูกและผลิตมะม่วงมหาชนกเพื่อการส่งออก ปัจจุบันมะม่วงมหาชนกสามารถส่งออกไปขายได้หลายประเทศ ตลาดต่างประเทศเริ่มเปิดกว้างมากขึ้น แต่ต้องควบคุมคุณภาพในการผลิต โดยต้องประสานงานกับพ่อค้าผู้ส่งออกในการใช้สารเคมีชนิดใด เพื่อป้องกันโรคแมลงที่ไม่มีสารพิษตกค้าง และเป็นที่ต้องห้ามของต่างประเทศ เริ่มตั้งแต่แทงช่อดอก จนเก็บผลผลิต การควบคุมคูณภาพตั้งแต่เจ้าของสวนจนถึงผู้ส่งออกจนกระทั่งถึงมือผู้บริโภคเลยทีเดียว ราคาขายมะม่วงมหาชนกเพื่อการส่งออกและทำตามข้อกำหนดของพ่อค้าผู้ส่งออกในการผลิต ราคาขายจะดีกว่าขายให้ผู้บริโภคภายในประเทศ แตกต่างกันกิใลกรัมละหลายบาททีเดียวครับ


You Might Also Like

1 ความคิดเห็น

  1. น่านำมาปลูกนะ ผลงานวิจัยออกมาแล้ว มีป.ยมากมายโดยเฉพาะป้องกันได้หลายโรค เช่นมะเร็ง หัวใจ จอประสาทตาเสื่อม เป็นต้น สมกับชื่อที่ตั้งจริงๆๆ

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ป้ายบทความ

การกำจัดเพลี้ยจักจั่นมะม่วง การกำจัดหนอนเจาะกิ่งมะม่วง การขยายพันธุ์มะม่วง การขยายพันธุ์มะม่วงจินหวง การดูแลมะม่วงช่วงพักต้น การดูแลมะม่วงดอกบาน การดูแลมะม่วงเมื่อติดผล การดูแลรักษาเมื่อติดผล การตัดแต่งกิ่ง การตัดแต่งกิ่งมะม่วง การทำมะม่วงนอกฤดู การทำสวนมะม่วง การบำรุงช่วงมะม่วงออกดอก การบำรุงต้นมะม่วง การปลูกมะม่วง การปลูกมะม่วงมหาชนก การเปลี่ยนยอดมะม่วง การเปลี่ยนยอดมะม่วงจินหวง การเพาะเมล็ดมะม่วง การเสียบยอดมะม่วง การใส่ปุ๋ยมะม่วง การใส่ปุ๋ยมะม่วงหลังเก็บผลผลิต การให้น้ำมะม่วง การให้ปุ๋ยมะม่วง การให้มะม่วงออกฤดูได้ ขั้นตอน การทำมะม่วงนอกฤดู ขายมะม่วงให้ได้ราคาดี จินฮวง'ผลโตเร็ว ช่อมะม่วงจินฮวง ถิ่นกำเหนิดของมะม่วง เทคนิคปลูกมะม่วงขายได้ราคาดี น้ำดอกไม้สีม่วง ประโยชน์ของมะม่วง ประวัติของมะม่วง ปลายฝนต้นหนาว ปลุกมะม่วงอะไรดี ปลูกมะม่วงงามเมืองย่า ปลูกมะม่วงราคาดี พันธุ์เขียวมรกต พันธุ์จินฮวง พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้มัน เพลี้ยจักจั่น เพลี้ยแป้งในมะม่วง เพลี้ยแป้งมการกำจัดเพลี้ยแป้ง มะม่วงเขียวมรกต มะม่วงเขียวใหญ่ มะม่วงงามเมืองย่า มะม่วงจินหวงเริ่มออกช่อแล้ว มะม่วงจินฮวงติดผลดี มะม่วงดอกบาน มะม่วงแดงจักรพรรดิ์ มะม่วงนอกฤดู มะม่วงน้ำดอกไม้มัน มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง มะม่วงพันธุ์เคนซิงตัน ไพรด์ มะม่วงพันธุ์จินหัว มะม่วงพันธุ์ ยู่เหวิน มะม่วงพันธุ์ ยู่เหวินใต้หวัน มะม่วงพันธุ์ใหม่ มะม่วงมหาชนก มะม่วงราคาดี มะม่วงราคาแพง ยู่เหวินเบอร์ 6 วิธีการตัดแต่งกิ่งมะม่วง วิธีการทำมะม่วงนอกฤดู วิธีกำจัดเพลี้ยจักจั่น วิธีขั้นตอนการทำมะม่วงนอกฤดู วิธีช่วยให้มะม่วงออกดอกได้ดี วิธีทำให้มะม่วงออกดอก สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง หนอนเจาะกิ่งมะม่วง